การเริ่มต้นธุรกิจสำหรับมือใหม่

09:41 / เขียนโดย Catcafeclub /

สาหวัดดีครับวันนี้หมูมีข้อมูลดีสำหรับ นักธุรกิจมือใหม่ๆ ที่กำลังจะตัดสินใจเลือกทำธุรกิจให้ตัวเอง




การเริ่มต้นทำธุรกิจหลายๆท่านยังไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นทำธุรกิจอะไร เพราะธุรกิจในประเทศไทยนั้นมีเยอะแยอะ มากกกมายไม่ว่าจะเป็น 
ธุรกิจ SME ธุรกิจเครือข่าย ธุรกิจแฟรนไชส์ หรือจะธุรกิจอะไรก็ตาม ดูเหมือนเป็นเรื่องยากสำหรับผู้เริ่มต้น 


คนเหล่านี้นะครับ มักมีคำถามเกิดขึ้นมากมายว่าควรเริ่มต้น จากจุดไหนก่อน แล้วทำอย่างไรต่อไปจึงจะประสบความสำเร็จ แนวทางการเริ่มต้นธุรกิจ


โดยส่วนตัวแล้วหมูคิดว่าเราควรเริ่มจากการหาข้อมูลใน 3 ด้านใหญ่ ๆก่อน นั้นก็คือ กำลังของตนเอง ตลาดลูกค้าและคู่แข่ง จากนั้น จึงไปสู่การจัดตั้งองค์กร ซึ่งในแต่ละด้านมีรายละเอียดปลีกย่อย ดังนี้ต่อไปนี้นะครับ


วัดกำลังตนเอง 
-การรู้จักตัวเราเอง โดยเราต้องสำรวจดูความพร้อมของตัาเราก่อนนะครับ ว่าเรามีคุณสมบัติที่จะทำธุรกิจนั้น ๆ หรือไม่ เช่น มีความรู้ ความสามารถ มีความอดทน ขยัน ซื่อสัตย์ ยอมรับความเสี่ยงในด้านต่าง ๆได้หรือไม่ เช่น กล้านำเงินออมที่เก็บทั้งชีวิตมาลงทุน เป็นต้น และที่สำคัญ คือ ต้องหนักแน่น จริงจัง และกล้าตัดสินใจ


-เลือกประเภทธุรกิจที่เหมาะสมกับตัวเราเองครับ โดยดูจากความชอบ ความถนัด ความสนใจของตัวเราเป็นหลัก เพราะงานที่เรารักหรือชอบจะทำให้ตัวเจ้าของธุรกิจนั้น อยากที่จะแสวงหาความรู้ใหม่ ๆ เพื่อพัฒนาธุรกิจของเราให้ดีขึ้นครับ 


-ลองสำรวจฐานะทางการเงินของเราก่อนนะครับ ว่าตัวเราเองนั้นมีทุนเพียงพอหรือไม่ การเงินควรจัดแบ่งออกเป็นส่วน ๆ เช่น แบ่งไว้สำหรับใช้จ่ายในครอบครัว แบ่งเป็นเงินฝากไว้กับธนาคาร 


และแบ่งไว้สำหรับการลงทุนในธุรกิจของเราเองด้วยหรือต้องหาจากแหล่งเงินกู้อื่น ๆ เพื่อนำมาลงทุนในการทำธุรกิจ


สอดส่องตลาดลูกค้า-คู่แข่ง 
-รู้ข้อมูลของลูกค้า ตัวเราเองควรสำรวจความต้องการสินค้าหรือบริการ ว่ามีมากน้อยเพียงใด เหมาะกับลูกค้ากลุ่มใด วัยใด ชาย หรือหญิง เพื่อที่เราจะได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับการทำธุรกิจของเราเองครับ

-รู้ข้อมูลของคู่แข่ง เพราะธุรกิจในปัจจุบันมีมากมาย เราจำเป็นต้องทราบว่า คู่แข่งของเราเป็นอย่างไร จุดเด่น จุดด้อยของเขาอยู่ตรงไหน 

เพื่อที่เราจะได้มาปรับปรุงธุรกิจของเราเอง


การจัดตั้งธุรกิจ
เมื่อเราประเมินตนเองและประเมินตลาดแล้ว ขั้นตอนต่อไปคือการจัดตั้งธุรกิจมีขั้นตอนดังนี้นะครับ 


 1. การตั้งวัตถุประสงค์และเป้าหมายของธุรกิจ เราต้องมีความชัดเจนนะครับว่าธุรกิจของเราทำอะไร ที่ไหน อย่างไร ผลที่คาดว่าจะได้รับ 
โดยผู้เริ่มต้นธุรกิจต้องคำนึงว่า เมื่อเราทำธุรกิจนี้แล้วจะสามารถทำตามวัตถุประสงค์และเป้าหมายของเราได้หรือไม่ 


 2. การหาแหล่งเงินทุน ปกติเงินทุนมาจาก 2 แหล่งใหญ่ ๆ คือ เงินทุนที่อยู่ในมือ และเงินทุนที่มาจากการกู้ยืม สำหรับการขอกู้เงิน หากเป็นนักลงทุนรายใหม่อาจเป็นเรื่องยากนะครับที่จะขอกู้ เนื่องจากไม่ได้รับความเชื่อถือ ดังนั้น หากเราสร้างเครดิตหรือความน่าเชื่อถือให้กับตัวเองครับ


3. สินค้าหรือบริการ ต้องสอดคล้องกับ ข้อมูลความต้องการของลูกค้า และที่สำคัญ สินค้าควรมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ไม่เหมือนใคร ครับ


นี้หละครับก็เป็นข้อมูลดีๆ ที่ได้ไปอ่านเจอมา เขียนโดย
คุณ นันทินาถ อมรประสิทธิ์ 
เลยนำมาให้เพื่อนได้อ่านก่อนเริ่มต้นทำธุรกิจกันนะครับ


สุดท้ายนี้นะครับ 
"ก้าวแรกบนถนนธุรกิจ" จะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่ต้องการเริ่มต้นธุรกิจ โดยใช้เป็นแนวทางวัดและเตรียมความพร้อมของตนเอง ก่อนลงสู่สนามแข่งขันทางธุรกิจ 





คลิก! เพื่อสมัครทำธุรกิจ Global Rich Club Thailand


สามารถพูดคุยกับหมูได้
ผ่านช่องทางด้านล่างแบบรวดเร็วและประหยัด
-MSN : 
mookoyo_2010@hotmail.com

-WhatsApp : 0896834891
-Skype : mookoyo_grcthai
-เป็นเพื่อนกัน add มาหาหมูได้นะครับที่  http://facebook.com/Mookoyo

ป้ายกำกับ: , , , , ,