ใช้ความเชื่อ จัดการความฝัน

03:31 / เขียนโดย Catcafeclub /

สาหวัดดีครับ เวลาก็ยังคงเดินเร็วอยู่เรื่อยๆ ตอนนี้้ก็เข้ามาหน้าร้อนเดือนเมษายน กันหละ อากาศบ้านเรานี่้ ร้อนได้ใจจริงๆ หลายๆคนใจร้อน เลยทำให้ขาดสติในการคิดและการตัดสินใจ 

ดังนั้นเราก็ไม่ควรจะใจร้อนและขาดสติไปตามอากาศนะครับ ^^

วันนี้หมูก็อยากมาสร้างแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายๆคน
ที่ยังไม่สามารถจัดการกับความฝันของตัวเองได้


สิ่งแรกที่อยากให้ทุกคนมี นั้นก็คือ "ความเชื่อ" 
ลองใช้ความเชื่อ ไปจัดการกับความฝัน ที่เรามีอยู่ 

การที่เราทำในสิ่งที่เราเชื่อและชอบมันสามารถเป็นแรงผลักดัน
ให้เราสามารถทำให้มันเป็นจริงขึ้นมาได้ 

บ้างครั้งการอ่านหนังสือเยอะๆ ก็ช่วยให้เราเกิดแนวคิดใหม่ๆ
เกิดจินตนาการ ในการที่จะทำงานใหม่ๆ สร้างสรรค์อะไรใหม่ๆ
ให้กับตัวของเราเอง 

มีหลายๆคนมองว่าการเรียนเก่ง หรือเป็นคนเก่ง จะช่วยให้ชีวิต
เราประสบความสำเร็จได้ แต่ตัวหมูเองมองว่ามันไม่ใช่สาระสำคัญ
สักเท่าไร 

เพราะจริงแล้ว สิ่งที่สำคัญมากกว่าคือ "วิธีคิดและความตั้งใจจริง"  
หลายๆท่านประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ได้เรียนเก่งหรือ
จบการศึกษาสูง  

แต่เค้ามีวิธีคิดในการทำงานที่แตกต่าง และบวกการทำอะไร
ก็จะทำอย่างเต็มที่ีและตั้งใจทำจริงให้ดีที่สุด

วิธีการจัดการความฝัน คือเราต้องทำให้มันเป็นจริง ส่วนใหญ่
คนจะวาดฝันไว้สูงแต่ไปไม่ค่อยถึง เพราะไม่ได้ทำให้มันเป็นจริง

วาดเอาไว้เฉยๆ ฝันไปเรื่อยๆ แล้วอย่างนี้เมื่อไหร่เราจะไปถึงฝัน
กันหละ ลองเปลี่ยนความคิดใหม่ แล้วเริ่มต้นทำมันแบบจริงๆจัง
หมูคิดว่าไม่นานคุณจะพบกับคำตอบของฝันที่คุณวาดเอาไว้ 

การที่เรา "ได้อยู่นิ่งๆ คนเดียวสัก 10 นาที ได้มองตัวเอง" 
ได้ค้นหา ว่าจริงๆแล้วตัวเราชอบอะไร อยากทำอะไร 
เราจะได้ตอบโจทตัวเองกับสิ่งที่เราต้องการ


แล้วก็รีบลงมือทำมัน อย่าปล่อยให้ความกลัวมาปิดกั้น
ในสิ่งที่เราอยากทำ จงรีบค้นหาตัวเองให้เจอ เพราะว่าความสำเร็จ
มันรอเราอยู่ข้างหน้า

ความทะเยอทะยาน บ้างครั้งก็เป็นเรื่องดีนะ ทำให้เราโตเร็วขึ้น
ยกตัวอย่างเช่น พอเราทำงานมีประสบการมากพอหละ เราก็อยากที่
จะก้าวให้มันสูงเร็วขึ้น โตเร็วขึ้น  แต่คุณก็ต้องมีความกล้ามากพอ
และมีความกระตือรือร้น ที่จะไปให้ถึงจุดๆนั้น

หมูไปได้ยินคำๆนึง ที่เค้าเรียกกันว่า "นัก" ไม่ว่าจะเป็น นักคิด
นักเขียน นักธุรกิจ หรือจะนักอะไรก็ตาม ที่มาของคำว่านักคือ 
เกิดจาการลงมือทำอย่างจริงจัง ทำเยอะๆ ทำจนกระทั้งเกิด
เป็นความเชี่ยวชาญขึ้นมา 

ถ้าเรามีฝันแล้วลองทำมันเยอะๆ ทำอย่างจริงจัง หมูว่าทุกคน 
จะพบกับความสำเร็จและเราก็ต้องรีบคว้าโอกาสนั้นไว้ให้ได้ด้วย

หมูเองก็ขอเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกๆคนกลับมาสู้ และทำให้ความฝัน
ของตัวเองเป็นจริง จัดการกับความฝันของคุณ 

ทุกๆวันเวลาตื่นขึ้นลองถามตัวเองในกระจกว่า "วันนี้ยังได้อยู่ป่าว"
แล้วถ้าคนในกระจกบอกว่า "ได้อยู่" นั้นละครับมันคือความสุข
ของตัวเราเอง ^^


ศึกษาข้อมูลโดยการกรอกรายละเอียดได้ที่
www.mookoyo.com

ป้ายกำกับ: