จงเปลี่ยนความกลัว เป็นความเชื่อในศักยภาพของตัวคุณเอง

09:10 / เขียนโดย Catcafeclub /



สาหวัดดีเพื่อนๆคนใหม่ๆ และชาวแฟนคลับชาว Grc Thai ทุกท่าน
ที่ยังคงเข้ามาอ่านบทความของหมูอยู่เรื่อยๆ ขอบคุณทุกกำลังใจ 
ที่ยังคงติดตามและให้กำลังใจกันตลอดมานะครับ 

มีหลายท่านนะครับที่เข้ามาเจอธุรกิจ Global Rich Club 
แล้วรู้สึกกลัวและ รู้สึกว่าตัวเองไม่สามารถที่จะทำธุรกิจนี้ได้ 


หลายๆท่านจินตนาการ ว่ามันต้องยากแน่เลย ฉันจะทำได้หรือไม่ 
หมูอยากให้ลองเปลี่ยนความคิดใหม่นะครับว่า ธุรกิจนี้ ไม่ได้ทำยากอย่างที่เราจินตนาการหรือคิดไปเอง ^^ 

ทุกๆคนเกิดมา มีสองมือ สองแขน สองขา และ"หนึ่งสมอง"เหมือนกัน
เราสามารถที่จะทำอะไรก็ได้ ที่เราต้องการอยากให้มันเป็นจริง

แต่เราต้องเชื่อในศักยภาพของตัวเราก่อน ว่าคนเรา 
"ไม่ได้เกิดมาเพื่อทำอะไรบางอย่าง แต่เราเกิดมาเพื่อ 
ทำอะไรก็ได้ ที่เราอยากจะทำ "

ขอแค่เราเรียนรู้และพัฒนาตัวเราก่อน ค่อยๆเรียนรู้ สิ่งไหนที่เราไม่รู้ พยายามทำในสิ่งที่เราไม่รู้ให้เยอะเข้าไว้ ถ้าทำไม่ได้ ลองหาตัวช่วย 
เช่น ถามผู้รู้  ผู้ที่มีความเชี่ยวชาญ หรือผู้ที่เค้า อาบน้ำร้อนมาก่อนเรา คำนี้ก็หน้าจะเหมาะกับสถานการณ์แบบนี้นะ 

คนที่เค้าทำมาก่อนเราย่อมรู้ว่าควรทำสิ่งใด หรือทำอย่างไรถึงจะประสบความสำเร็จ ด้วยวิธีการต่างๆที่เค้าเคยผ่านประสบการณ์มาก่อนเรานั้นเอง 

บางครั้งสิ่งที่เราทำมันอาจจะดูยาก ท้อแท้ เหนื่อยและหมดกำลังใจ
ทุกคนต่างมีปัญหาเหมือนๆกัน แต่เราจะมองกับปัญหาอย่างไร
"จะมองอย่างคนที่พร้อมจะแพ้  หรือจะมองอย่างคนที่พร้อมจะเรียนรู้"
นี้สิสำคัญกว่า

การเรียนรู้สิ่งใหม่ครั้งแรกมันอาจจะดูยากนะครับ แต่เราก็ต้องเรียนรู้
และพยายามทุกวิถีทาง จะด้วยการวิเคราะห์ อ่าน ค้นหา หรือถามผู้รู้
ก็ต้องทำอย่างจริงจัง เพื่อให้เราสามารถ ผ่านอุปสรรคกับคำว่า
"ยาก" ไปให้ได้  


"ความกลัว" นี้ก็เป็นเรื่องดีนะ เพราะความกลัวมันจะทำให้เราเป็นคนที่เตรียมพร้อมอยู่เสมอ เราจะไม่เป็นคนที่ประมาท 

เพราะถ้าเราไม่มีความกลัว เราจะเป็นคนที่ลืมตัว คิดว่าตัวเองเก่ง สามารถทำได้ทุกอย่างๆ บางครั้งเราอาจจะเจอกับความประมาทและพลาดได้จากความเชื่อมั่นมากเกินไป 

แต่ถ้าเรายังมีความกลัวอยู่บ้าง แล้วเราจะพร้อมที่จะเรียนรู้และค้นหาในสิ่งที่เรากลัว ว่าเรายังทำตรงนั้นได้ไม่ดีพอ พยายามที่จะหาข้อมูลหรือหาความรู้ให้มากที่สุดเพื่อให้เราชนะความกลัวไปให้ได้  

หมูก็อยากให้ทุกคนลองเปลี่ยนความกลัวจากความหมายในทางลบ
ให้มาเป็นในทางบวก เพราะความกลัวในขณะเดียวกัน มันจะเป็นแรง
ผลักดันให้เราก้าวข้ามผ่านพ้นอุปสรรคไปได้ 


หวังว่าบทความวันนี้ของหมูจะเป็นประโยนช์ไม่มากก็น้อยกับความกลัวของใครบางคนที่ยังมีอยู่ ลองเปลี่ยนความกลัว ของคุณดู หมูว่าจะมีอะไรดีๆ เกินขึ้นกับชีวิตของคุณแน่นอนครับ ^^ 

ป้ายกำกับ: ,